Bật mí các vấn đề thường xuyên gặp phải trong nhà tắm và các cách giải quyết

Dọn dẹp phòng tắm mỗi ngày thôi chưa đủ, nhiều người còn rất đau đầu vì những thứ lắt nhắt như gương hấp hơi, cống bốc mùi hay bị cặn canxi bám trên vách kính, vòi nước… Hóa ra, những vấn đề này đều đã có cách xử lý rất là đơn giản, từ đơn giản như tận dụng các thứ đồ có sẵn ở trong nhà đến triệt để hơn bằng các món đồ mua thêm, mời bạn xem thêm phía dưới mẫu nhà ống 2 tầng lệch.

Gương hấp hơi nước

ngày đông và mùa nồm như miền bắc bộ hiện tại, bảo đảm an toàn gương phòng tắm nhà ai cũng bám đầy hơi nước, vừa mất công chùi sạch vừa rất dễ khiến cho mốc hỏng.

3 vấn đề nhà nào cũng gặp trong phòng tắm và cách xử lý nhanh gọn - Ảnh 1.

Gương hấp hơi nước vừa không dùng được, vừa dễ mọc nấm mốc.

Cách giải quyết và xử lý đơn giản nhất chính là dùng 1 cục xà bông khô chà lên bề mặt gương, tiếp tục tin dùng khăn khô lau lại cho sạch sẽ bóng. Lớp xà bông trên gương sẽ ngăn cản hơi nước bám lên rất là kết quả mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m.

3 vấn đề nhà nào cũng gặp trong phòng tắm và cách xử lý nhanh gọn - Ảnh 2.

Hóa ra chỉ việc 1 cục xà bông khô chà lên gương rồi chùi sạch lại bằng khăn là đã tạo nên 1 lớp chống hấp hơi cho gương.

dẫu thế, cách này chỉ có chức năng không ổn định, sau vài ngày cần làm lại 1 lần thì mới có thể giữ kết quả. Bên cạnh đó, nếu tin dùng xà bông ướt chà lên gương trọn vẹn không mang về công dụng như kì vọng mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 4m.

1 cách khác được đa số chúng ta sử dụng là nhiều chủng loại dung dịch xịt chống bám hơi nước, có cả cho kính chiếu hậu ô tô, xe máy, kính trên cửa… chứ không chỉ có mỗi cho gương nhà tắm. Loại này có tác dụng cũng giống như tin dùng xà bông nhưng sẽ tiện lợi hơn, kết quả cũng lâu hơn đáng kể.

sau cùng, nếu sự thật muốn không khi nào lo ngại về tình trạng hấp hơi thì nên cần sắm luôn 1 bộ gương tủ mới phối kết hợp sẵn chức năng chống hấp hơi. Chúng dùng mạch điện làm ấm gương từ bên trong nên sẽ khiến nước bốc hơi đi chóng vánh, không bám lại bề mặt gương dù là ẩm thấp đến cả nào. Cách này cũng kết quả trong các việc chặn đứng nấm mốc mọc lên làm hỏng gương.

Ống cống bốc mùi

Dù đã dọn dẹp vệ sinh thật kĩ nhưng vẫn thấy ống cống bốc mùi hôi thối thì luận điểm nằm sâu dưới ống cống đó. Cách dễ dàng nhất là mở nắp ống cống ra, đổ lần lượt bột baking soda & dấm vào để giải quyết và xử lý các chất bẩn bên trong. Đợi vài phút dưới rồi xả nước nóng & tận hưởng chiến thắng mẫu thiết kế nội thất căn hộ 70m2.

3 vấn đề nhà nào cũng gặp trong phòng tắm và cách xử lý nhanh gọn - Ảnh 6.

chúng ta có thể thử tự khử mùi ống cống bằng dấm và baking soda, không cần thuê thợ hay máy móc lồng cồng.

Đặc trị hơn cho nhiều chủng loại ống cống tin dùng lâu ngày là loại bột thông ống cống với tính năng mạnh hơn, đảm bảo an toàn phân hủy rất nhiều chất bẩn, cặn hữu cơ bốc mùi ở mọi nơi. Cách tin dùng chỉ cần 2 bước, 1 là đổ bột vào ống cống, 2 là rót nước nóng vào đợi khoảng tầm 10 phút & 3 là xả nước cho sạch sẽ và đẹp mắt. Lưu ý cách này bắt buộc phải tin dùng nước nóng để cho kích hoạt các hóa chất tẩy rửa trong bột, & do tại tin dùng hóa chất nên sẽ tạo nên mùi cực mạnh, nhớ đeo khẩu trang và né tránh xa ống cống khi dọn dẹp mặt tiền nhà ống 2 tầng không ban công.

cuối cùng, hãy thử tin dùng thêm nhiều chủng loại công cụ ngăn mùi ống cống với nắp cao su bịt kín, nước chảy xuống được nhưng mùi không bay lên, an tâm dù phía bên dưới cống là gì cũng không hề thấy hôi hám.

Cặn canxi trên vòi nước & vách kính

3 vấn đề nhà nào cũng gặp trong phòng tắm và cách xử lý nhanh gọn - Ảnh 11.

các loại chất tẩy rửa thông thường khó mà giải quyết được lớp cặn vôi, cặn canxi lâu đời.

Nước máy dù sạch đến mấy, tin dùng lâu ngày vẫn sẽ để lại cặn canxi trên mặt bồn rửa, vòi và vách kính. Mới gần đây cư dân mạng đã tìm kiếm được cách giải quyết và xử lý nhanh gọn lẹ và rất là dễ ợt là tin dùng giấy nướng (giấy để lót sau bánh & hải sản khi cho vào lò nướng) chà lên các vết bẩn là một lúc sau bề mặt lại thật sạch bóng như mới. Tuy nhiên, cách đó sẽ chỉ có khả năng với lớp cặn mỏng mảnh. Nếu cặn dày lâu năm đóng lại chắc chắn cần giải pháp mạnh hơn mặt tiền nhà ống 2 tầng rưỡi.

3 vấn đề nhà nào cũng gặp trong phòng tắm và cách xử lý nhanh gọn - Ảnh 12.

Hóa ra sử dụng giấy nướng (giấy nến) cũng có thể có thể giải quyết được, nhưng chỉ từ lớp cặn mỏng manh thôi.

chúng ta có thể xem thêm các loại dung dịch tẩy cặn hiện tại đang bán bao la trên chợ mạng như TK của Nước Nhà hay Denkmit của Đức. Cả hai đều nhận nhiều đánh giá tích cực, tẩy được tốt nhiều chủng loại cặn canxi trên bề mặt thép không gỉ, inox hay vách kính trong phòng tắm nhà gác lửng 5x20. Mặc dù vậy, đưa ra cảnh báo là các vết bẩn lâu đời sẽ cần ngâm dung dịch lâu & chà thật mạnh tay trong năm dài mới sạch được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những loại cây cảnh ngăn ngừa nấm mốc và giúp bầu không khí trong lành

Tìm hiểu về những đại kỵ trong phòng ngủ