Tường bị phồng rộp và bong tróc: cách xử lý đơn giản tại nhà

 Tường nhà bị rộp sơn, sùi bề mặt, mốc trắng không chỉ là gây mất thẩm mỹ và nghệ thuật mà còn xuất hiện mùi ẩm thấp vào những ngày mưa nồm khiến mọi người cảm nhận thấy khó tính nhà vườn nhỏ đẹp. Kiến trúc sư của WEDO trả lời fan hâm mộ như sau:

khả năng cao tường nhà của bạn bị bong rộp là do hiện tượng muối hóa. Hiện tượng này xảy ra do hai nguyên do. Một là do gạch nung còn thiếu nhiệt độ hoặc chứa đựng nhiều tạp chất tạo muối. Hai là trong cát kiến thiết xây dựng & cát trát tường có chứa đựng nhiều tạp chất bẩn.

để cho giải quyết và khắc phục, gia chủ cần róc bỏ cục bộ lớp vữa bị bong tróc, bát ngát thêm 10 cm rồi quét một lớp đại dương dầu nhằm tăng bản lĩnh kết dính giữa lớp trát mới với gạch. Khi sử dụng vữa mới để có thể trát, cần sàng cát thật sạch trước khi trát. Đợi tường thật khô rồi thế hệ lăn sơn kháng kiềm, tiếp đó là sơn hoàn thành nhà đẹp hiện đại.

Ngoài hiện tượng bong tróc, phồng rộp nặng cần xử lý như trên, tường bị nấm mốc cũng khiến chúng bị muối hóa. Để cho giải quyết, các bạn cần chuẩn bị một xô nước thật sạch, giẻ và một cái bàn chải sắt.

dùng bàn chải sắt đánh bỏ toàn bộ lớp sơn bên ngoài, sau đó tấn công sâu thêm vào bên trong tường nhằm mục tiêu loại trừ tận gốc chân nấm trần thạch cao phòng khách.

kế tiếp dùng giẻ thật sạch giột nước hâm nóng hoặc dùng cồn 90 độ lau lại không ít lần ở vị trí vừa chà. Nước nóng hay cồn sẽ thấm sâu vào bên trong tường, vứt bỏ tốt hơn lớp muối hóa còn lại. Sau khoản thời gian giải quyết và xử lý ngừng, đợi 48 tiếng để có thể tường khô hẳn rồi lăn sơn lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những loại cây cảnh ngăn ngừa nấm mốc và giúp bầu không khí trong lành

Bật mí các vấn đề thường xuyên gặp phải trong nhà tắm và các cách giải quyết

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ có nhà tắm đẹp hiện đại