Gợi ý phong cách thiết kế bồn rửa phòng tắm không gắn với tường

 thiết kế bồn rửa chủ quyền, nằm ở giữa căn phòng càng ngày càng được ưa chuộng vì giúp tăng tính hoạt bát & khoảng không tàng trữ cho nhà tắm.

Bồn rửa hòa bình là xu hướng về trong thất thế hệ nổi gần đây. Phong cách thiết kế này làm tăng tính hoạt bát, đồng thời cũng là điểm nổi bật tạo nên sự độc đáo cho phòng tắm.

lúc này, loại bồn rửa này có rất nhiều kiểu dáng và cách chế tạo, nhưng các bạn có khuynh hướng chọn những loại được đặt giữa căn phòng nhiều hơn mẫu nhà phố 2 tầng đẹp.

dưới đây, Living etc phỏng vấn một trong những chuyên gia để cho giúp cho bạn hiểu rõ hơn về đẳng cấp và sang trọng này.

Bồn rửa hòa bình là dòng được gắn trên sàn thay vì cố định vào tường, có họa tiết thiết kế trụ cao phía dưới & chậu rửa phía bên trên. Kiểu bồn rửa này cũng không còn tủ đi kèm theo, trừ khi bạn đặt làm riêng nhà mái thái 2 tầng.

Julia Mack, người sáng sủa lập các đơn vị họa tiết thiết kế Julia Mack Design (Brooklyn, Mỹ) cho biết thêm bồn rửa tự do tạo cảm xúc thanh lịch và cổ đại cho phòng tắm, nhiều lúc cao sang hơn đối với kiểu hình hộp cổ điển.

thiết kế này có thể được đặt ở bất kỳ nơi nào trong phòng, tùy thuộc vào tiêu chí thiết kế và hệ thống ống nước có sẵn.


cảnh báo nhắc nhở

Theo Julia, điều trước tiên chủ đầu tư cần cân nhắc trước khi lắp đặt là tính thẩm mỹ của nhà tắm. Bồn rửa phải phù hợp với đẳng cấp đã có và sắc tố của rất nhiều đồ vật khác.

Một nhà tắm tiên tiến sẽ hợp với kiểu bồn rửa có tương đối nhiều góc cạnh, còn khoảng không truyền thống sẽ cần loại cầu kỳ, có khá nhiều chi tiết hơn.

Khác với bồn rửa cổ xưa, bồn rửa hòa bình không có rất nhiều khoảng trống lưu trữ. Để cho khắc phục điểm yếu kém này, chúng ta cũng có thể đặt làm riêng một chiếc bồn rửa có tủ tại vị trí thân hoặc phong cách thiết kế thêm các kệ trên tường mẫu nhà ống 3 tầng mặt tiền 5m.

Bồn rửa tự do sẽ giải phóng diện tích xung quanh. Nhưng nếu phòng tắm có diện tích hạn chế, mọi người nên dùng bồn rửa truyền thống gắn vào tường để có đủ khoảng không chuyển dịch.


ưu điểm

ưu thế lớn nhất của kiểu bồn rửa này là giúp để dành không gian. Vì bồn được chuyển đến trung tâm của căn phòng, các bức tường sẽ được giải phóng và bổ sung cập nhật thêm nhiều tủ, kệ tàng trữ khác.

Thêm đó, bồn rửa tự do giúp nhà tắm dễ lau chùi và tạo cảm giác căn phòng to hơn thực tế, Julie Niass, Trưởng phòng nội thất tại công ty kiến trúc Carter Williamson Architects (Australia) cho hay mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 5m mái thái.

Về mặt nghệ thuật và thẩm mỹ, thiết kế này làm nổi bật diện mạo của căn phòng vì nó nằm ở vị trí trung tâm. Bạn cũng có thể thêm một chiếc đèn treo ở trên để khởi tạo điểm nhấn.



lựa chọn

Bồn rửa tự do có không ít sắc tố, kiểu dáng & chất liệu khác nhau như gốm sứ, thép không gỉ, đá cẩm thạch, đá tự nhiên.

bạn có thể chọn những phong cách thiết kế vuông vức với đường cong tạo điểm nhấn ở cả hai bên. Một bồn rửa tròn bé dại cũng khá sang trọng & bắt mắt.

Còn nếu bạn thích một phòng tắm tạo cảm hứng không tân tiến (retro), hãy suy xét một bồn rửa kiểu cổ truyền nhà gác lửng 5x20.

ngoài ra, bạn cũng có thể quan tâm đến thêm các cái gương cao, khác biệt như hình minh họa bên trái.


xung quanh vị trí

Bồn rửa nên được đặt ở phần rất có thể tối đa hóa không gian trong phòng. Ngoài địa điểm giữa phòng, chúng ta có thể để tại bức tường đối diện với vòi hoa sen, bồn tắm hoặc ở góc phòng.

Thậm chí, bồn rửa rất có thể được đặt tại lối vào của nhà tắm. Như thế, bạn sẽ có không ít không gian trống ở những bờ tường nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ.

khi đặt gần tường, bạn cần đảm nói rằng bồn rửa cách bờ tường phía sau ít nhất 38-50 cm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những loại cây cảnh ngăn ngừa nấm mốc và giúp bầu không khí trong lành

Bật mí các vấn đề thường xuyên gặp phải trong nhà tắm và các cách giải quyết

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ có nhà tắm đẹp hiện đại