Cách bố trí cầu thang phong thuỷ để tăng sự may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ

 vị trí cầu thang là một trong yếu tố mà nhiều người ân cần khi gây dựng không gian sống, bởi đây được xem là trung tâm của ngôi nhà, là cầu nối giữa các không gian ở trong nhà, từ tầng thấp đến tầng cao. Bên cạnh tính năng lưu thông, cầu thang còn giúp nhiệm vụ dẫn theo những nguồn nội khí cho căn nhà. Do đó, phong thuỷ cầu thang là nơi rất được nhìn nhận trọng thiết kế nội thất chung cư 45m2. Theo những chuyên viên, chủ nhà cần đặc biệt chú ý để cho không mắc phải những điều kiêng kỵ dưới đây.

Không đặt cầu thang ở giữa nhà

Trong phong thuỷ cầu thang, giữa nhà là địa điểm xấu nhất, bởi nếu để cầu thang ở chỗ này sẽ giống như chia đôi ngôi nhà.

Còn theo ý kiến trong tử vi ngũ hành, cầu thang thuộc hành Mộc, chế ngự với hành Thổ thiết kế nội thất chung cư 55m2. Căn nhà được chia làm 9 cung, trong những số đó phần giữa ngôi nhà là trung cung, thuộc hành Thổ. Đây này là một vì sao mà chủ nhà đừng nên xây cầu thang ở giữa nhà.

Không đặt cầu thang thẳng hàng với cửa ra vào

Xét về phong thuỷ, cầu thang đặt thẳng hàng với lối đi ra vào sẽ khiến phân tán vượng khí từ ngoài vào. Chung, khí lưu thông vào trong nhà sẽ len lỏi qua từng khoảng không của căn nhà; nếu vừa vào cửa đã gặp gỡ ngay cầu thang thì những luồng khí ấy có khả năng sẽ bị đưa thẳng lên tầng ở bên trên mà dường như không phân tán đều ra các không gian khác ở tầng một xây nhà ống 3 tầng phong cách hiện đại.

Về mặt công năng, cầu thang đặt thẳng hàng với cửa đi ra vào sẽ tương đối phiền toái cho người trong hạnh phúc gia đình. Nhiều khi, sự riêng tư của chủ đầu tư cũng sẽ bị làm phiền nếu như cửa mở và người phía bên ngoài thuận lợi nhìn vào phía cầu thang nơi mọi người đang đi xuống.


Tránh xây cầu thang xoắn ốc

Cầu thang xoắn ốc có điểm mạnh là dành dụm diện tích, đặc biệt quan trọng thích hợp cho các ngôi nhà bé dại hẹp. Loại cầu thang đó còn rất dễ lắp đặt & tháo ra. Tuy nhiên, hình dạng cầu thang xoắn ốc sẽ không muốn hợp với khoảng không gian sống có người già lẫn trẻ em, bởi họa tiết thiết kế dạng đi vòng tròn của nó rất có thể gây chóng mặt cho khách hàng thiết kế nhà rộng 7m dài 15m.

Trong phong thuỷ cầu thang, họa tiết thiết kế này sẽ khiến những dòng khí ở trong nhà bị xoắn quanh cầu thang & đi thẳng lên trên. Vượng khí ở nhà cũng rối hơn, gây ảnh hưởng tác động đến công việc & cuộc sống của gia chủ.

Tránh làm cầu thang cuối nhà

nhiều người nghĩ rằng đặt cầu thang ở chỗ cuối nhà là cách công dụng để cho dành dụm diện tích. Điều đó đúng vì gia chủ sẽ có bổ sung thêm diện tích cho những tiện ích, công năng cần thiết; nhưng lại sở hữu một điểm yếu là các khoảng trống ở tầng phía bên trên sẽ ảnh hưởng có hạn lưu thông khí. Vượng khí ở nhà sẽ đi từ ngoài vào & thoát ở phía sau, vấn đề đặt cầu thang ở cuối nhà sẽ khiến các tầng càng cao càng bị suy khí, đồng nghĩa tương quan với sự tiền tài, may mắn tài lộc cũng suy giảm theo thiết kế nhà vuông 10x10 2 tầng.

Tránh sử dụng kiểu cầu thang bậc hở

ưu thế của loại cầu thang này là tính làm đẹp cao, giúp khoảng không sau gầm cầu thang có thể trở nên thông thoáng & có rất nhiều tia nắng, đem đến nét văn minh cho căn nhà thiết kế nhà vườn 1000m2. Dẫu thế theo phong thuỷ, cầu thang phải đảm bảo an toàn nghĩa vụ chứa & dẫn khí thiết kế nhà vườn 1000m2, nên không chỉ có cần có thành che chắn hai bên mà các bậc thang cũng cần gắn sát, tránh hiện trạng sinh khí tốt lành của căn nhà bị thoát đi hết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những loại cây cảnh ngăn ngừa nấm mốc và giúp bầu không khí trong lành

Bật mí các vấn đề thường xuyên gặp phải trong nhà tắm và các cách giải quyết

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 thờ có nhà tắm đẹp hiện đại